Skip to main content

โครงการรณรงค์เสริมสร้างพลังเยาวชนคนดี ตามวิถียั่งยืน โรงเรียนบ้านหนองไทร จังหวัดตรัง

29 - 30 มิถุนายน 2566
ผู้เข้าชม 285

มูลนิธิยุวทูตความดี ดำเนินโครงการรณรงค์เสริมสร้างต้นกล้าความดี ที่โรงเรียนบ้านหนองไทร จังหวัดตรัง ระหว่างวันที่ 29 – 30 มิถุนายน 2566

โดยมีผอ.จันทร์ทิพา ภู่ตระกูล ร่วมกับ นายภูวนัฐ สมใจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ

ผอ.จันทร์ทิพาฯ ได้กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่เด็กนักเรียนมีความตื่นรู้และสนใจนิทรรศการเมืองสุขยั่งยืน  ที่มูลนิธิยุวทูตความดีนำมาจัดแสดงทั้ง 10 ฐาน ที่ทำให้รู้ถึงมรดกแห่งภูมิปัญญาที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงมอบให้กับประชาชนชาวไทย การปฏิบัติเรื่องจิตอาสาตามพระราชปณิธานของในหลวงรัชกาลที่ 10 มีว่าอย่างไรบ้าง และได้เห็นถึงพระราชกรณียกิจสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีที่ได้ใส่ใจในการศึกษาและการพัฒนาเยาวชนมากเพียงใด นอกจากนั้นความรู้ในแต่ละฐาน เด็กๆ ยังสามารถนำไปประมวล ปฏิบัติทั้งที่บ้านและที่โรงเรียนสืบไปด้วย และเชื่อว่าแนวคิดในเรื่องหลักธรรมหรือคติธรรม เด็กๆ จะได้ประโยชน์และสามารถนำไปปรับใช้ ปรับปรุง พัฒนาตนเองด้วย

นายภูวนัฐฯ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวชื่นชมโครงการรณรงค์ฯ เมืองสุขยั่งยืน ว่าเป็นโครงการที่ดี ที่ได้จัดให้นักเรียนในจังหวัดตรังได้หมุนเวียนกันมาศึกษาเรียนรู้ในสิ่งใหม่ ๆ ที่เป็นแบบอย่างของการเรียนรู้  ที่ทันสมัย ซึ่งนักเรียนสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน ในเรียนและสังคมได้

ฐานที่นักเรียนชื่นชอบ คือ ฐานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารีด้วยพระองค์ทรงเป็นต้นแบบให้การศึกษาแก่เยาวชน ทรงเป็นผู้ใฝ่หาความรู้อย่างไม่มีวันหยุด ยิ่งเรียนรู้ยิ่งหลงใหล ยิ่งพบเห็นสิ่งที่น่าสนใจก็จะทรงจดบันทึกทุกอย่างที่ได้พบเห็น  ท่านทรงมีความวิริยะอุตสาหะในการศึกษาเรียนรู้และทั้งส่งเสริมการศึกษาพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน มักตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดาร ซึ่งปัจจุบันมี 222 โรงเรียน ใน 40 จังหวัดทั่วประเทศ ให้ได้มีคุณภาพชีวิตและการศึกษาที่ดีขึ้น โดยสมเด็จพระเทพฯ ทรงทรงงานที่โรงเรียนตำรวจระเวนชายแดน รวมระยะเวลากว่า 40 ปี นักเรียนจังหวัดตรังที่ได้ศึกษาเรียนรู้ในฐานนี้ ก็ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะยึดสมเด็จพระเทพฯ เป็นอบบอย่างในการศึกษาหาความรู้ และจะจดบันทึกสิ่งที่ได้เรียนรู้อยู่เสมอ

โรงเรียนบ้านหนองไทร ตั้งอยู่อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เข้าร่วมเป็นโรงเรียนเครือข่ายมูลนิธิยุวทูตความดี ในปี 2561 มีจำนวนนักเรียน 510 คน ผู้อำนวยการโรงเรียน คือ นายประมวล นานช้า

ทั้งนี้ มีโรงเรียนภาคีในจังหวัดตรัง เข้าร่วมจำนวน 40 โรงเรียน มีคณะผู้บริหาร คณะครูและนักเรียนเข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 1,662 คน

รายชื่อโรงเรียนที่เข้าร่วม

โรงเรียนหลัก โรงเรียนบ้านหนองไทร

โรงเรียนภาคีเครือข่าย

1. โรงเรียนอนุบาลตรัง

3. โรงเรียนบ้านควนสวรรค์

5. โรงเรียนบ้านโคกชะแง้

7. โรงเรียนบ้านเกาะปุด

9. โรงเรียนบ้านย่านตาขาว

11. โรงเรียนบ้านหนองยวน

13. โรงเรียนบ้านห้วยไทร

15. โรงเรียนมิตรภาพที่ 31 “วัดทุ่งหวัง”

17. โรงเรียนวัดไทรทอง

19. โรงเรียนวัดมงคลสถาน

21. โรงเรียนบ้านโพรงจระเข้

23. โรงเรียนควนนิมิตรศิลา

25. โรงเรียนบ้านหนองชวด

27. โรงเรียนบ้านทุ่งนา

29. โรงเรียนบ้านห้วยลึก

31. โรงเรียนบ้านหยงสตาร์

33. โรงเรียนบ้านทุ่งค่าย

35. โรงเรียนบ้านยูงงาม

37. โรงเรียนบ้านหาดเลา

39. โรงเรียนบ้านทุ่งนา

2. โรงเรียนบ้านคลองลำปริง

4. โรงเรียนบ้านทุ่งปาหนัน

6. โรงเรียนควนสีนวล

8. โรงเรียนบ้านเขาหลัก

10. โรงเรียนวัดน้ำผุด

12. โรงเรียนบ้านไทรงาม

14. โรงเรียนวัดนางประหลาด

16. โรงเรียนบ้านปะเหลียน

18. โรงเรียนบ้านไร่หลวง

20. โรงเรียนวัดธรรมาราม

22. โรงเรียนบ้านควนโพธิ์

24. โรงเรียนวัดชลวาปีวิหาร

26. โรงเรียนบ้านด่าน

28. โรงเรียนบ้านหนองชุมแสง

30. โรงเรียนบ้านโคกทราย

32. โรงเรียนบ้านคลองปะเหลียน

34. โรงเรียนบ้านหนองเจ็ดบาท

36. โรงเรียนวัดไทรงาม

38. โรงเรียนบ้านคลองเต็ง

40. โรงเรียนไทรงาม

เมืองสุขยั่งยืน

โครงการรณรงค์เสริมสร้างพลังเยาวชนคนดี ตามวิถียั่งยืน โรงเรียนวิเชียรชม จังหวัดสงขลา

มูลนิธิยุวทูตความดี ดำเนินโครงการรณรงค์เสริมสร้างต้นกล้าความดี โรงเรียนวิเชียรชม จังหวัดสงขลาระหว่างวันที่ 15 – 16 สิงหาคม 2566 โดยมีนายฉัตรชัย วิริยเวชกุล อธิบดีกรมเอเชียตะวันออก กระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ

โครงการรณรงค์เสริมสร้างพลังเยาวชนคนดี ตามวิถียั่งยืน โรงเรียนอนุบาลปัตตานี จังหวัดปัตตานี

มูลนิธิยุวทูตความดี ดำเนินโครงการรณรงค์เสริมสร้างพลังเยาวชนคนดี ตามวิถียั่งยืน ที่โรงเรียนอนุบาลปัตตานี จังหวัดปัตตานี ระหว่างวันที่ 10 – 11 สิงหาคม 2566 โดยมีนายภาสกร ศิริยะพันธุ์ กรรมการบริหารมูลนิธิยุวทูตความดี ร่วมกับนางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ

โครงการรณรงค์เสริมสร้างพลังเยาวชนคนดี ตามวิถียั่งยืน โรงเรียนอนุบาลยะลา จังหวัดยะลา

มูลนิธิยุวทูตความดี ดำเนินโครงการรณรงค์เสริมสร้างพลังเยาวชนคนดี ตามวิถียั่งยืน ที่โรงเรียนอนุบาลยะลา จังหวัดยะลา ระหว่างวันที่ 7 – 8 สิงหาคม 2566 โดยมีนายณัฐพล ขันธหิรัญ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศและกรรมการ บริหารมูลนิธิยุวทูตความดี ร่วมกับพันจ่าโท อนันต์ บุญสําราญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ รองปลัดณัฐพลฯ ได้กล่าวว่า มีความประทับใจเป็นอย่างมากกับนักเรียน 1,800 กว่าคน ของโรงเรียนอนุบาลยะลา โรงเรียนตัวอย่างของโครงการยุวทูตความดีที่ตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2542 ในนิทรรศการเมืองสุขยั่งยืน อยากให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้แนวพระราชดำรัสหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งสามารถน้อมนำคำสอนของพระองค์ท่านมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ เด็ก ๆ มีความพร้อมที่จะเรียนรู้เพื่อต่อไปจะเป็นคนดีของสังคม เป็นคนดีที่เป็นตัวอย่าง ช่วยพัฒนาประเทศชาติต่อไป พันจ่าโทอนันต์ฯ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวขอบคุณมูลนิธิยุวทูตความดี ที่ได้มาจัดกิจกรรมที่โรงเรียนอนุบาลยะลา ทำให้เห็นว่าเราชาวไทยทุกคน มีศูนย์รวมจิตใจร่วมกัน คือ สถาบันพระมหากษัตริย์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในหลวงรัชกาลที่ 9 พระองค์ทรงได้สร้างคุณูปการคุณงามความดีต่าง ๆ ไว้ให้กับผืนแผ่นดินนี้ ซึ่งเห็นได้ว่ามูลนิธิฯ ได้เดินตามรอยพ่อ โดยได้นำเอา […]

keyboard_arrow_up