Skip to main content

รมว.กต. มอบทุนการศึกษาที่โรงเรียนวัดถอนสมอ จังหวัดสิงห์บุรี

7 พฤศจิกายน 2561
ผู้เข้าชม 3,568

          เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 ฯพณฯ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เดินทางไปเยี่ยมโรงเรียนวัดถอนสมอ จังหวัดสิงห์บุรี โรงเรียนขยายผล รุ่นที่ 1 ที่เข้าร่วมโครงการยุวทูตความดีฯ ตั้งแต่ปี 2544 ซึ่งได้เข้าร่วมโครงการและกิจกรรมของมูลนิธิฯ เป็นอย่างดีจวบจนวันนี้ ปัจจุบันมีนักเรียน 176 คน เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6


          ในการนี้ ท่านรัฐมนตรีฯ กล่าวให้โอวาทกับนักเรียน ความว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่วันนี้ได้เห็นนักเรียนได้กล่าวบทอาเศียรวาทและร้องเพลงเทิดพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยพระองค์เป็นผู้ที่ให้ขวัญกำลังใจและเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้เกิดโครงการยุวทูตความดี ในปี 2542 ซึ่งปัจจุบันดำเนินมาเกือบ 20 ปี และโรงเรียนวัดถอนสมอก็เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ได้ดำเนินโครงการมาจนถึงปัจจุบัน ขอบคุณผู้บริหารและคุณครูทุกท่านที่ให้การเกื้อกูลและส่งเสริมการดำเนินโครงการให้เป็นไปอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าต่อจากกนี้ไปโครงการยุวทูตความดีจะช่วยให้นักเรียนได้เจริญวัย เป็นผู้ใหญ่ที่ไม่เพียงมีแต่ความดี แต่จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ เปี่ยมไปด้วยคุณธรรม และเป็นอนาคตที่ดีของชาติสืบไป

          พร้อมนี้ ได้มอบทุนการศึกษาจำนวน 20 ทุน ทุนละ 2,500 บาท รวมทั้งสิ้น 50,000 บาท ให้นักเรียนที่มีความประพฤติดี เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ พร้อมมอบของขวัญ-ของที่ระลึก ให้กับครูและนักเรียนทุกคน จากมูลนิธิฯ รวมถึงคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ตู้เอกสาร และอุปกรณ์กีฬาจำนวนมาก จากสำนักจัดหาและบริหารทรัพย์สินของกระทรวงการต่างประเทศ

          อนึ่ง ท่านรัฐมนตรีว่าการฯ ได้ปลูกต้นไม้ (ต้นรวงผึ้ง) เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการมาเยี่ยมเยือน และเป็นการแสดงถึงการปลูกต้นกล้าความดี ที่เปรียบดั่งเยาวชนให้เติบใหญ่เป็นคนดีของสังคมต่อไป พร้อมทั้งได้เยี่ยมชมนิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง ที่มีการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร จากการเพาะปลูก ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงผลผลิตอื่นๆ และนิทรรศการนวัตกรรมจากโรงเรียนภาคีเครือข่ายทั้ง 8 แห่ง ของโรงเรียนวัดถอนสมอ ได้แก่ โรงเรียนท่าช้างวิทยาคาร โรงเรียนชุมชนวัดตราชู โรงเรียนบ้านคูเมือง โรงเรียนชุมชนวังม่วง โรงเรียนวัดชันสูตร โรงเรียนวัดโบสถ์(อินทร์บุรี) วิทยาลัยเทคนิคสิงห์บุรี และวิทยาลัยอาชีวะศึกษาสิงห์บุรี

โครงการทุนการศึกษา

โครงการมอบทุนการศึกษาจากสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ที่จังหวัดสกลนคร

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ผอ.จันทร์ทิพา ภู่ตระกูล ผู้อำนวยการมูลนิธิยุวทูตความดี ได้เดินทางเยี่ยมโรงเรียนอนุบาลสกลนคร จังหวัดสกลนคร เพื่อมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่มีความประพฤติดี ขยันหมั่นเพียร แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยมูลนิธิยุวทูตความดีได้คัดเลือกโรงเรียนในเครือข่ายฯ จังหวัดสกลนคร จำนวน 5 แห่งเพื่อทางโรงเรียนได้คัดเลือกนักเรียนที่เหมาะสมเข้ารับทุนดังกล่าว

โครงการมอบทุนการศึกษาจากสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย ที่จังหวัดเชียงราย

เมื่อวันที่ 24 มกราคม2567 ผอ.จันทร์ทิพา ภู่ตระกูล ผู้อำนวยการมูลนิธิยุวทูตความดี ได้เดินทางเยี่ยมโรงเรียนอนุบาลเชียงของ จังหวัดเชียงราย เพื่อมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่มีความประพฤติดี ขยันหมั่นเพียร แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยมูลนิธิยุวทูตความดีได้คัดเลือกโรงเรียนในเครือข่ายฯ จังหวัดเชียงราย จำนวน 5 แห่งเพื่อทางโรงเรียนได้คัดเลือกนักเรียนที่เหมาะสมเข้ารับทุนดังกล่าว ในโรงเรียนทั้ง 5 แห่ง ซึ่งตั้งอยู่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเชียงของ อำเภอเทิง อำเภอแม่จัน และอำเภอแม่ฟ้าหลวง ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดใหญ่ มีนักเรียนจำนวน 1,491 คน ถึงโรงเรียนขนาดเล็กที่มีนักเรียนจำนวน 169 คน เริ่มจาก โรงเรียนอนุบาลเชียงของ โรงเรียนบ้านแม่จัน (เชียงแสนประชานุสาสน์) โรงเรียนเวียงเทิง  (เทิงทำนุประชา) โรงเรียนบ้านเกี๋ยง และโรงเรียนบ้านห้วยไร่สามัคคี โดยผอ.มูลนิธิฯ ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 – ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 77 ทุน ทุนละ 2,000 – 2,500 […]

ทุนการศึกษาจากสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย

 เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2566 นายอู๋จื้ออู่ อุปทูตสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทยได้มอบเงินทุนการศึกษาจำนวน 640,000 บาท ให้กับมูลนิธิยุวทูตความดี กระทรวงการต่างประเทศ โดยมี นายณัฐพล ขันธหิรัญ  รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และนางสาวจันทร์ทิพา ภู่ตระกูล ผู้อำนวยการมูลนิธิยุวทูตความดี เป็นผู้    รับมอบ เพื่อสนับสนุนโรงเรียนในเครือข่ายมูลนิธิยุวทูตความดี 4 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลเชียงของ จังหวัดเชียงราย โรงเรียนอนุบาลสกลนคร จังหวัดสกลนคร โรงเรียนวิเชียรชม จังหวัดสงขลา และโรงเรียนวิชิตสงคราม จังหวัดภูเก็ต 

keyboard_arrow_up