Skip to main content

ค่ายอบรม ธรรมะ คือแสงสว่างแห่งปัญญา (ปี 2556)

12 - 16 เมษายน 2556
ผู้เข้าชม 29,496

มูลนิธิยุวทูตความดี ร่วมกับ สถาบันวิมุตตยาลัย  จัดทำค่ายอบรม ธรรมะ คือ แสงสว่างแห่งปัญญา ณ ศูนย์วิปัสสนาสากล ไร่เชิญตะวัน จังหวัดเชียงราย ระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน 2556 โดย ท่าน ว.วชิรเมธี และ ออท. ดอน ปรมัตถ์วินัย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดค่ายอบรม โดยมียุวทูตความดีที่ได้รับการคัดเลือกจากโครงการเยาวชนคนดี รู้คุณแผ่นดิน เข้าอบรม 130 คนและครู 42 คน จาก 65 โรงเรียน ใน 21 จังหวัดทั่วประเทศ

การอบรมภายในค่าย เน้นการฝึกสติ ทำสมาธิ  เพื่อให้เกิดปัญญา โดยพระมหาทวีพงษ์ ฐิตญาโณ และธรรมะบรรยาย โดยท่าน ว.วชิรเมธี  ที่มุ่งเน้นถึงการเสริมสร้างคุณธรรมให้แก่เด็กๆ รวมทั้งปลูกฝังนิสัยรักการอ่าน การเป็นผู้นำ ผู้กล้า ผู้ทำความดี และการเรียนรู้ศิลปะเพื่อการฝึกสมาธิ ร่วมกับกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ เกี่ยวกับประชาคมอาเซียน และประเทศศรีลังกา โดยการอบรมในครั้งนี้ มีการคัดเลือกตัวแทนเยาวชนยุวทูตความดี ที่มีความสามารถจำนวน 26 คน เดินทางไปสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา เพื่อพัฒนาโลกทัศน์ และศึกษาเรียนรู้ร่วมกับนักเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ฯลฯ พร้อมนำประสบการณ์ที่ได้รับมาจัดทำคู่มือความรู้ เผยแพร่ให้ยุวทูตความดีคนอื่น ๆ ได้ทราบด้วย

โครงการค่ายอบรม

ค่ายอบรม รักษ์โลก รักแผ่นดิน ปี 2566

มูลนิธิยุวทูตความดี ดำเนินโครงการต้นกล้าความดี ก้าวสู่สากล ปี 2566 จัดค่ายอบรม รักษ์โลก – รักแผ่นดิน ระหว่างวันที่ 25 เมษายน – 2 พฤษภาคม 2566 ที่อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร จังหวัดเพชรบุรี โดยมีเยาวชนยุวทูตฯ เข้าร่วม 102 คน ครู 25 คน รวม 127 คน จาก 25 โรงเรียน ใน 25 จังหวัด จากทั่วทุกภาคของประเทศ  ในวันที่ 25 เมษายน 2566 ผอ.จันทร์ทิพา ภู่ตระกูล ผู้อำนวยการมูลนิธิยุวทูตความดี กล่าวเปิดค่ายอบรม การเรียนรู้แบบ 360 องศา ที่รอบรู้ รอบด้าน เรียนรู้จากสิ่งที่ตั้งแสดงให้รู้ และเรียนรู้จากการออกไปยังพื้นที่โครงการที่เราสามารถเห็นได้กับตา ถึงสิ่งที่อยู่ตรงหน้า แล้วต้องเสริมความแข็งแกร่ง ด้วยการเพิ่มพูนทักษะทางด้านภาษาและเสริมสร้างทักษะความสามารถที่มีอยู่ในตัวนักเรียนและครู เมื่อเรียนรู้แล้ว ก็ต้องต่อยอดด้วย การเผยแพร่สิ่งที่เรียนรู้ให้เป็นวงกว้าง นำผลดีจากสิ่งที่ได้พบเห็นไปบอกต่อกับเพื่อนที่ไม่มีโอกาสได้มาเข้าค่าย  […]

ค่ายอบรม ต้นกล้าความดี ก้าวสู่สากล ตามวิถีพอเพียง (ปี 2562)

มูลนิธิยุวทูตความดี ร่วมกับ ร่วมกับสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ จัดค่ายอบรมต้นกล้าความดี ก้าวสู่สากล ตามวิถีพอเพียง ที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานฯ ระหว่างวันที่ 24 – 29 เมษายน 2562

ค่ายอบรม ศาสตร์พระราชา ก่อเกื้อการพัฒนาที่ยั่งยืน (ปี 2562)

มูลนิธิยุวทูตความดี ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจาก พระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) จัดค่ายอบรม ศาสตร์พระราชา ก่อเกื้อการพัฒนาที่ยั่งยืน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ยุวทูตความดี 20 ปี 20 โครงการ

keyboard_arrow_up